Thursday, May 15, 2014

Công nhân được trả đến 300 ngàn cho 1 ngày biểu tình, không chỉ đơn thuần là lòng yêu nước

Nhiều người vẫn coi những hành động quá khịch của công nhân vừa qua xuất phát từ lòng yêu nước. 

Nhưng những phần tử cầm đầu, quá khích được trả tới 300 ngàn 1 ngày. Có thể không phải tất cả mọi người đều được trả tiền nhưng những kẻ quá khích nhất thì chắc chắn là có mưu đồ từ đầu trong vụ này.

Không chỉ đơn thuần là lòng yêu nước.

 

Trong các vụ việc xảy ra, các đối tượng kích động gây bạo loạn có tổ chức rất chặt chẽ. Theo phản ánh của cán bộ công đoàn (CĐ) cơ sở thì từ trước đó, chúng đã mua cờ Tổ quốc, áo với số lượng rất lớn. Dụ dỗ được công nhân đi biểu tình, khi công nhân vừa ra khỏi cửa nhà máy đã được phát áo.

Chuyên nghiệp hơn, chúng đã photocopy bản đồ tất cả doanh nghiệp (DN) Trung Quốc, Đài Loan để thuận tiện ra tay. Chúng còn sử dụng cả bộ đàm liên lạc với nhau, đi bằng xe máy cho cơ động. Trong xe đều có đủ đồ nghề dao, kiếm. Chúng còn sử dụng cả “bom xăng” để đốt công ty.

Thậm chí, có nơi còn phát tiền mỗi công nhân được 50.000 đồng. Việc này đã có sự chuẩn bị với số đông lực lượng bất hảo. Ở thời điểm biểu tình đang “nóng”, chúng nhắn tin kêu gọi biểu tình cho 200 - 300.000 đồng, yêu cầu nếu có cả trẻ con thì cho mang theo.

Những đối tượng xấu bị bắt hầu hết đều xăm trổ, ăn mặc “đầu xanh, đầu đỏ”. Hầu hết được xác định không phải là công nhân ở các nhà máy. Ở Bình Dương hiện đã bắt trên 800 người và phân loại trên 300 người có thể bị khởi tố. 

ads

Tạo bởi : Unknown Lúc: 10:07 PM Loại:

0 comments:

Post a Comment

 
TOP
BOTTOM